HETO ANG AKING KWENTO

Noong kamakalawa:

Naramdaman ko ang kalungkutan

Ang aking mga mata’y malamlam

Talo ko pa nga ang namatayan

Bingi sa iyong katahimikan

 

Noong isang gabi:

Isipan ko’y laging naglalakbay

Habang paa ko’y humahakbang

Ang mensahe mo ang hinhintay

Ngunit napagod rin pag-aabang

 

Kinabukasan ng umaga:

Ganun pa rin ang pag-aalala

Bakit nga ba bigla kang nawala

May nasabi ba akong masama

Iyan lagi aking winiwika

 

At kahapon ng hapon:

Inihiga, pagal na katawan

Sa dami ng ngiping pinastaan

Saglit akong naalimpungatan

Ika’y nawaglit sa ‘king isipan

 

Ngunit heto sa aking pagdilat

Pangalan mo, nasa aking utak

Kaya agad, laptop hinagilap

Upang kwento ko ay maisulat

 

Hehe! 

Leave a Reply

