MAG EHERSISYO TAYO

Binibilang ko ang bawat kisap

Nitong ilaw sa aking harap

Pati ang lagitik at tiktak

Nitong minuto sa pagpatak

 

Binibilang ko ang bawat hakbang

Nitong paa kong walang ngalay

Pati kamay ko sa pagkampay

Kasabay ng bawat paghakbang

 

Bumibilang ang aking isip

Hanggang maka tatlumpong ulit

Sabay ang masahe sa leeg

At pahid ng pawis sa bisig

 

Hingal na ako’t namumula

Sa pawis na kumakawala

Sa katawan kong sobrang taba

At sa bilbil kong lumba lumba

 

Ilang hakbang din ang nalakad

Nitong paa kong malalapad

Umaga’t gabi kong ginagawa

Nang “cholesterol” ko’y mawala

 

May mabigat pang binubuhat

Nang mga braso ko’y tumigas

Humihiga pa ako’t nag-iinat

Upang binti’y wag mamulikat

 

Kapag katawa’y napunasan

Masarap na ang pakiramdam

Parang sa isip ko’y gumaan

Kahit sa timbanga’y ‘di pa man

 

Kaya ipagpapatuloy ko

Wag lang mabali aking buto

Hanggang makuha tamang timbang

At “cholesterol” ko’y matunaw

2 Responses

  1. ako mommy dancing ang teknik ko ahehe

  2. hehehe! kaya pala…

Leave a Reply

