Tense ako

Sa totoo lang stress-reliever ko ang pagsusulat kaya hangga’t may pagkakataon ako lalo sa umaga o oras ng pananghalian kahit narito ako sa aking trabaho ay nagsusulat ako, ngunit may kalahating oras na akong tumitipa sa keyboard walang ayos at walang tema ang lumalabas sa aking utak, nakakailang pangungusap pa lang ako biglang hihinto at nawawalan ako ng gana magsulat, walang saysay ang bawat letrang lumalabas, magulo ang bawat talatang nabubuo. Hindi na nanggagaling sa aking puso ang bawat katagang aking tinitipa. Siguro bukas ko na lang itutuloy ang nais kong isulat sa aking blog. Na mental block na yata ako.

Isa lang akong tao, at paminsan minsan ay natetense din at nakakaranas ng kabog sa dibdib, ng pakiramdam na ‘di mawari na para bang may kakaibang nararamdaman ang aking katawan, nenenerbyos at para akong inaatake ng matinding sakit ng tiyan. May isang bagay kasing nagbigay ng sobrang tension at pressure sa akin ngayong linggong ito. At ayan tuloy may nakapagsabi sa akin na suplada raw ako sa personal. Yan naman ang madalas na unang impression sa akin. Sabi nga ng isa kong kaibigan na suplada rin, ugali na raw ito ng mga magaganda. Hehe! Ganun kasi ako, posible pa kung madalas ko ‘syang nakikita o nakakausap, pero kung ngayon lang nag pang-abot ang aming tingin tapos dami na ‘nya kwentong kung ano ano, mas malamang na pansinin ko pa ang alikabok sa paligid ko.

Leave a Reply

