LATAK

Magulo ang isip ko ngayon busy sa trabaho at ilang bagay bagay. Tinatamad akong magsulat. Kahapon pa ng umaga ako nag-iisip kung ano ang pwede kong isulat na kwento dito sa aking blog site, pero wala akong mapigang bagay na maisulat parang puro latak na lang ang laman ng aking utak. Ilang araw na rin akong hindi nakakapag update.

Hindi biro ang mag maintain ng isang blog, kailangan maging malikhain ka sa iyong mga paghahayag para naman maging kaigaigaya ang kanilang pagbabasa. Mahalaga na may maisulat kang kwento kahit isa sa loob ng isang linggo. Kung kaya naman makapagsulat ng araw-araw mas lalong mabuti. Mahirap talaga. Gusto kong magpost ng entry kaso tinatamad akong tumipa, ayoko rin mag-isip. Kanina pa nagtatalo ang kaliwat kanang bahagi ng aking utak kung  magsusulat ba ako o hindi.

Ikwento ko na lang kaya ang buhay ng kapit bahay naming magsusugal na ang asawa ay nagtitinda ng kikiam sa labas ng bahay nila, tapos ang mga anak puro minatamis na kung ano ano ang tinda? May halo halo, banana que at kamote que.  Wag na lang kaya mukhang hindi ko rin naman gusto ang chemistry ng kanilang pagsasama.

Wala talaga akong maisip. Pipilitin ko pa bang magsulat? Bukas na lang kaya baka may laman na ang utak ko.

WALKING AID

Nabanggit ko ang matamis naalala kong bigla, kanina pala bumili ako ng walking aid ng nanay ko. Medyo mahina na at wala ng kakayahang mailakad ang kanyang mga paa dulot ng sakit niyang diabetes. Mahirap kapag ganito ang karamdaman ng isang tao. Totoo bang dahil sa sobrang pagkain nya ng matatamis kaya sya nagkasakit ng diabetes? Ang sama naman ng kumplikasyon nito, posible rin daw mabulag at magkasugat na matagal gumaling.

Hehehe! Meron palang isang bagay na halos kapareho nito ang mararanansan mo kapag lumabis ang iyong paniniwala sa matatamis na pananalita, pwede kang mabulag at makaranas ng sugat na matagal gumaling.

 

Leave a Reply

