TANONG KONG BAKIT

 

Kailangan bang may format pa ang aking pagsusulat kung ang isusulat ko lang naman ay galing sa magulo kong isip  na para bang gusto lang ilabas ang mga tanong ng utak ko?.

  1. Unang tanong bakit nakipag usap ka na darating ng ganong oras, tapos ‘di ka naman dumating?
  2. Bakit kaya ang bilis ng araw kahit ang bagal naman mag isip nitong utak ko at hindi ko pa mabuo ang tula ko?
  3. Bakit may taong ang pambayad nila sa telepono ay uutangin sa akin ganung magbabayad din ako?
  4. Bakit kaya maraming tao ang nagsasabing abala sila at kulang na kulang ang oras ganung wala naman silang trabaho?
  5. Bakit ba hindi maubos itong labahin ko kalalaba ko lang kanina, maglalaba na naman?
  6. Bakit kaya ang dilim dito sa amin kahit ang liwanag naman ng ilaw sa loob at labas ng bahay?
  7. Bakit ako nilalamig hindi naman naka on ang aircon namin? (ay! umuulan pala ngayon)
  8. Bakit kaya pakiramdam ko ay nagsosolo ako sa bahay kahit narito ang tatlo kong anak?
  9. Bakit kaya ang mga taong nagsasabing wala silang pera ay nakita kong nag shopping sa SM?
  10. Bakit kaya sinasabi nyang wala siyang alam ganung alam naman niya?
  11. Bakit kaya naghihirap ang mga mahihirap at pati ang hindi mahirap ay nahihirapan na rin?
  12. Bakit hanggang ngayon hindi ka pa nagbabayad ng rental? Bahala ka dadami ang utang mo!
  13. Bakit hindi pa ako inaantok ganung gusto ko ng matulog?

Leave a Reply

