CHRISTMAS PARTY

 

Sa Sofitel Hotel ginanap ang Christmas Party namin. Maraming pagkain halos gusto kong tikman lahat ng naka hain, at dahil buffet lunch talagang hanggang sa magsawa na. Tatlong oras kaming pinapayagang kumain ng kumain,makisaya, maki sali sa mga palaro ang kaso hindi ko hilig yon kaya nakaupo na lang kami ng mga anak ko at nanood sa kanila habang nagsasayawan, nagkakantahan at ang iba ay nagkukwentuhan. Maraming regalo, papremyo at give aways. Sa totoo lang nabunot ang pangalan ko sa papremyong P1000,00 worth of SM gift certificate at ako rin ang nanalo ng Grand Prize daw yon ang over night stay sa Sofitel Hotel, pero hindi ito ang inaasahan kong mapanalunan, kundi ang Digital Camera o ang bagong unit ng Samsung Mobile Phone. Napakaraming ipinamigay na Digital Camera at cellphones pero hindi iyon ang napunta sa akin. Okey lang sana kung ang Hotel na iyon ay malapit dito sa lugar ko grabe! dadayuhin ko pa dun para matulog lang at mag almusal. Hehehe! Nag reklamo pa e…

     

Isang bayong na give aways may stuff toys pa.

    

Alas tres na ng hapon uwian na, grabeng trapik dalawang oras kami sa byahe mula Roxas Blvd. hanggang Mandaluyong. Ang sakit ng ulo ko sa trapik nag dagsaan na naman ang libu-libong tao na hindi ko malaman kung saan nanggaling. Talagang malapit na ang pasko, ang dami ng nangangaroling sa kalsada nakakadagdag pa sa trapik  ang sandamukal na Christmas Party well, masaya naman ang makipag party. Sale nga sa mga mall, pero nabudget ko na ang pera ko paano pa ako mamimili?  

Hindi pa rin ako makatulog kahit galing sa halos kalahating araw na pagmamaneho at tatlong oras na pakikipag Christmas Party. At dahil hindi pa ako dalawin ng antok naisip kong magsulat at mag kwento ng bagay na gustong ilabas ng utak ko at gustong isulat ng kamay ko.

Isang magandang pagkakataon ang makapagsulat at maipahayag ang nilalaman ng isip ko. Kung tutuusin mahirap talaga ang napili kong libangang ito sapagkat kapag hindi ako nakapg sulat ‘di ako mapakali.  Isang tipikal lang naman akong tao na nakahiligan lang ang magsulat ng kung ano-ano kahit nga o. a. na ang dating  natutuwa pa rin akong basahin ng paulit ulit ang mga sinulat ko..

Hindi rin ako makata medyo nakaka tsamba lang na maka likha ng tula. Heto inaantok na ko bukas ko na ituloy ang kwento. Hus! Nakakapagod sarap iunat ng likod.           

                                           

Leave a Reply

